วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

การกินเหล้าสร้างConnectionได้จริงหรือ?

          ปรกติแล้วคนทั่วๆไปจะบอกว่าผมเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด ซึ่งมันก็ถูกครึ่งหนึ่ง นั้นก็คือหากว่าผมอยู่กับคนที่ผมไม่สนิทหรือว่าวงสนทนาที่เป็นทางการนั้นผมจะไม่ค่อยพูดเพราะผมเป็นคนที่รู้สึกตื่นเต้นง่าย แต่ถ้าหากว่าผมอยู่กับเพื่อนๆหรือว่าคนที่ผมค่อนข้างที่จะสนิทด้วยแล้วละก็หลายคนคงรู้ดีว่าผมก็พูดมากเหมือนกัน ดังนั้นเวลาที่มีงานหรือกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่หากมีเหล้ายาให้กินผมก็จะกินด้วย และกินมากๆด้วย แล้วหลังจากที่ผมเมาแล้วผมก็จะพูดไม่หยุด pageqq
          ผมรู้สึกว่าการที่ผมกินเหล้านั้นมันทำให้ผมคุยกับคนอื่นได้สนุกและก็สนิทกับคนอื่นๆได้ง่ายมากขึ้นด้วยผมก็เลยกินเหล้ามาตั้งแต่ที่เป็นวัยรุ่ยจนถึงวัยทำงานเลยทีเดียว โดยลักษณะการกินของผมนั้น คือเห็นแก้วเหล้าเต็มไม่ได้จะต้องรีบยกกิน แล้วก็กินได้นานถึงตอนเช้าก็เคยทำมาแล้วบ่อยครั้ง แต่หลังจากนั้นหากว่านอนหลับไปแล้วจะตื่นไม่ได้ต้องพักเป็นวันๆเลยทีเดียว หลังจากนั้นก็จะรู้สึกอ่อนเพลียต่อไปอีกเป็นอาทิตย์ๆเลยทีเดียว pageqq
          นอกจากในเรื่องของสุขภาพแล้วในเรื่องของความปลอดภัยนั้นก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ผมเมาแล้วก็เคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งด้วยกันแต่ว่าในทุกๆครั้งผมนั้นก็สามารถที่จะรอดมาได้แทบทุกครั้งเลย ที่เสียหายบ้างนั้นก็คือรถที่ต้องซ่อมอยู่เป็นประจำ ซึ่งทุกครั้งที่ผมเกิดอุบัติเหตุนั้นผมก็มักที่จะพูดกับตัวเองว่าจะเลิกกินเหล้าอย่างเด็ดขาดแล้วแต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไปสักพักและต้องตกอยู่ในสถานะการณ์ที่โดนชวนให้กินสักนิด ผมก็มักที่จะใจอ่อนกินไปแล้วทีนี้พอผ่านแก้วที่1ไปแล้วก็จะยาวไปเรื่อยๆเลยครับ เป็นอย่างนี้อยู่เป็นประจำตลอดมา
          และล่าสุดอาการเมื่อเมาแล้วนั้นก็คือเมื่อตื่นนอนขึ้นมานั้นก็จะจำอะไรไม่ได้เลย และหลังจากนั้นก็จะค่อยจำได้ทีละนิด และสิ่งที่เราทำตอนเมานั้นเมื่อเราจำมันได้เราจะรู้สึกผิดขึ้นมา เพราะว่ามักทำอะไรแผลงๆที่ไม่ดี
          และเนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ผมก็กะว่าจะถือโอกาสนี้ในการที่จะเลิกกินเหล้าอย่างจริงจัง กำหนดการเบื้องต้นนั้นก็คือ 1 ปีก่อนหากว่าผ่านหนึ่งปีไปแล้วทุกอย่างดีขึ้นก็อาจจะเลิกกินแบบถาวรเลยก็ได้เหมือนกัน หรือว่าอาจจะกลับมากินแบบนิดๆหน่อย ก็คงต้องรอดูผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตก่อนว่าจะเป็นอย่างไร คนเราไม่มีคำว่าสายเมื่อจะเริ่มต้นทำอะไรดีๆ



#s7Content